หัวข้อ

Zaapi vs Zendesk: เลือกระบบหลังบ้านที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ !

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จะช่วยให้การดูแลลูกค้าและการจัดการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกเครื่องมือที่ใช่ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

เกี่ยวกับธุรกิจ
อื่น ๆ
Zendesk

สำหรับร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ในยุคดิจิทัลที่การแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือด การมีเพียงสินค้าอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอที่จะเอาชนะคู่แข่งได้อีกต่อไป พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จึงต้องหันมาให้ความสำคัญกับการบริการลูกค้ามากขึ้น ซึ่งทำให้ประเด็นด้าน Customer Experience ถูกพูดถึงอย่างมาก

หากคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จะช่วยให้การดูแลลูกค้าและการจัดการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

วันนี้เราขอแนะนำเครื่องมือ Martech Tools ที่น่าสนใจจากทั้งฝั่งไทยและต่างประเทศ อย่างระบบรวมแชท Zaapi และ Zendesk พร้อมเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสียของระบบหลังบ้าน เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถพิจารณาได้ว่าระบบไหนเหมาะกับธุรกิจของคุณมากที่สุด

Zaapi ระบบรวมแชทที่ครอบคลุมทุกช่องทาง บริหารงานง่าย ครบจบบนแพลตฟอร์มเดียว

Zaapi เป็นโซลูชันครบวงจรสำหรับการขายออนไลน์ที่สามารถเชื่อมต่อได้หลายช่องทาง ตั้งแต่ Facebook Page, Instagram, LINE OA, Shopee, Lazada และ TikTok Shop ช่วยให้บริหารทีมได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าลูกค้าจะสอบถามข้อมูลหรือพบปัญหาการใช้งาน ทีมแอดมินสามารถตอบกลับได้ทันทีโดยไม่ต้องล็อกอินข้ามแพลตฟอร์มในการตอบแชท

ด้วย Zaapi ช่วยให้ทีมแอดมินสามารถจัดการการสื่อสารกับลูกค้าจากทุกช่องทางในที่เดียว ทำให้การตอบแชทลูกค้าเป็นเรื่องง่ายและรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของทีมและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Zendesk

Zendesk เครื่องมือช่วยบริการลูกค้าอย่างครบวงจร

Zendesk เป็นศูนย์กลางในการเชื่อมต่อทุกช่องทางการติดต่อสื่อสารของลูกค้า พร้อมเครื่องมือระบบหลังบ้านที่จำเป็นสำหรับทีมในการบริการลูกค้าทั้งภายนอกและภายในองค์กร ติดตามและบริหารจัดการลูกค้าหรือผู้ใช้งานได้ในที่เดียว สามารถรวบรวมข้อมูลลูกค้าจากทุกช่องทาง เช่น โทรศัพท์, อีเมล, การแชทสด, โซเชียลมีเดีย และอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือและดูแลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นับเป็นระบบที่สนับสนุนการทำงานแบบ Omni-Channel อย่างแท้จริง

นอกจากนี้ Zendesk ยังเป็นเครื่องมือระบบหลังบ้านจากสหรัฐอเมริกาที่มีพาร์ทเนอร์ในประเทศไทย และได้รับการรับรองระดับ Premier Partner มีมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลที่สูง รวมถึงผ่านการตรวจสอบแอปพลิเคชัน ระบบ และเครือข่ายความปลอดภัยอย่างครบถ้วน

Zendesk

วันนี้เราจะมาเปรียบเทียบฟีเจอร์ระบบหลังบ้านหลักที่สำคัญของ Zaapi และ Zendesk เพื่อช่วยให้คุณเห็นข้อแตกต่าง และรู้ว่าระบบไหนเหมาะสำหรับคุณมากที่สุด

1. การจัดการแชท

Zaapi สามารถเชื่อมได้ทั้งบนโซเชียลมีเดีย และอีคอมเมิร์ซตั้งแต่ Facebook Page, Instagram, LINE OA, Shopee, Lazada และ TikTok Shop

โดยราคาแพ็กเกจเริ่มต้นเพียง 450 บาท / เดือน สามารถเชื่อมได้จำนวนทั้งหมด 2 บัญชี และ 1 ผู้ใช้งาน หรือหากต้องการเพิ่มช่องทางจะมีค่าเชื่อมต่ออยู่ที่ 150 บาท / บัญชีหรือผู้ใช้งาน / เดือน

Zendesk สามารถเชื่อมต่อได้เฉพาะช่อทางโซเชียลมีเดีย ได้แก่ Facebook, Instagram, LINE OA, Whatsapp และ Twitter

โดยเเพ็กเกจเริ่มต้นที่ 450 บาท / เดือน มีการจำกัดที่ 1 ผู้ใช้งานเหมือกัน และในการเพิ่มช่องทางก็สามารถซื้อเพิ่มได้ในราคา 500-600 ต่อ 1 ช่องทาง ซึ่งเป็นราคาที่ค่อนข้างแรงเลยทีเดียว

Zendesk

2. การจัดการทีมแอดมิน

Zaapi ได้ออกแบบระบบหลังบ้านที่มีฟีเจอร์เพิ่มแอดมินเพื่อช่วยในการตอบแชท และมอบหมายแชทให้แอดมินแต่ละคนรับผิดชอบในการดูแลลูกค้าแต่ละรายได้ด้วย ตัวอย่างเช่น ลูกค้า VIP อาจต้องการการดูแลเฉพาะเจาะจงจากแอดมินที่มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจในการดูแลลูกค้าได้ดี

นอกจากนี้ยังสามารถติดแท็กแชทเพื่อให้แอดมินคนอื่นๆ ทราบถึงประเภทของลูกค้า เช่น ลูกค้าใหม่, ลูกค้าพรีออเดอร์, ลูกค้า VIP และอื่นๆ โดยสามารถตั้งและกำหนดขึ้นได้เองความเหมาะสมของธุรกิจ

Zendesk มีเครื่องมือระบบหลังบ้านที่ช่วยในการดูว่าใครเป็นผู้ที่มีหน้าที่บริการลูกค้าเหมือนกัน โดยสามารถเพิ่มชื่อของแอดมินที่ต้องการให้ช่วยติดตามและบริการลูกค้าได้ รวมถึงการติดแท็กลูกค้าได้เช่นกัน หนึ่งสิ่งที่ทำให้ Zendesk แตกต่างในส่วนของการจัดการทีม คือ มีช่องสำหรับใส่ทักษะที่ต้องการเพิ่มเติมในการบริการลูกค้า เพื่อให้แอดมินที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่าสามารถเข้ามาช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างตรงจุดมากขึ้นอีกด้วย

Zendesk

3. การจัดการออเดอร์

Zaapi สามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและดูสถานะคำสั่งซื้อภายในแชทได้ เช่น สถานะการชำระเงิน การจัดส่งสินค้าสำเร็จ หรือการยกเลิกสินค้า ลดความยุ่งยาก ไม่การต้องเปลี่ยนแอปฯ ไปมา ช่วยให้แอดมินทราบข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการซื้อของลูกค้า เช่น สิ่งที่ลูกค้าชอบหรือไม่ชอบ ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการบริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่ครบจบเรื่องการขาย สามรถสร้างคำสั่งซื้อและสรุปรายละเอียดให้ลูกค้าชำระเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็วภายในแชท อีกทั้งยังแชร์ลิงก์สินค้าได้อีกด้วย เมื่อลูกค้าสนใจ อยากสอบถามสินค้าตัวไหนก็เข้าถึงข้อมูลสินค้าและราคาได้ทันที

ในทางตรงกันข้าม Zendesk ยังไม่รองรับฟีเจอร์ส่วนนี้ โดยจะมุ่งเน้นที่การซัพพอร์ตลูกค้าที่ได้ติดต่อเข้ามาขอความช่วยเหลือผ่านช่องทางต่างๆ ผ่านทีม Customer Service และอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าอย่างเฉพาะบุคคล

Zendesk

4. User Interface

Zendesk

Zaapi ได้ออกแบบ UI ให้มีความเรียบง่าย สีสันสดใส และดูสบายตา เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่ต้องการความยุ่งยากซับซ้อนในการใช้งาน ไม่ต้องเสียเวลาเทรนด์ทีมแอดมินก็สามารถเริ่มต้นใช้งานได้เลย

Zendesk

ในขณะที่ Zendesk จะมีความซับซ้อนมากกว่า โดยในการติดตั้งอาจต้องให้เจ้าหน้าที่คอยดูแลและให้การช่วยเหลือ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงอาจต้องใช้ระยะเวลาในการเรียนรู้ระบบก่อนที่จะเริ่มต้นใช้งานอย่างเต็มที่

5. Customer support

Zaapi มีคำอธิบายวิธีการใช้งานฟีเจอร์เบื้องต้น และรวบรวมคำถามที่พบบ่อยไว้บนหน้าเว็บไซต์ หากมีข้อสงสัยสามารถค้นหาข้อมูลได้ด้วยตนเอง หรือติดต่อเจ้าหน้าผ่านทาง

ทาง Zaapi มีเจ้าหน้าที่พร้อมให้บริการลูกค้าคอยตอบทุกคำถาม และช่วยเหลือเกี่ยวกับปัญหาการใช้งานอย่างรวดเร็วทันใจ

Zendesk มีการสร้างหมวดหมู่ให้ลูกค้าสามารถหาคำตอบได้ด้วยตัวเอง (Self-Service) ใน Help Center โดยไม่ต้องรอสอบถามผ่านเจ้าหน้าที่ ช่วยให้ลูกค้าค้นหาข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม หากต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงอาจใช้ระยะเวลาในการติดต่อสอบถามพอสมควร เนื่องจากส่วนใหญ่ Zendesk จะเน้นให้บริการลูกค้าด้วยระบบอัตโนมัติ

Zendesk

สรุป

ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้ระบบหลังบ้านของ Zaapi หรือ Zendesk ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะธุรกิจและความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน ลองพิจารณาดูว่าแต่ละระบบมีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์กับธุรกิจของคุณ และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้าได้อย่างไร สุดท้ายแล้ว หัวใจสำคัญของการบริการลูกค้าในยุคดิจิทัลคือการมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน คลิกเลย

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์ สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

·   LINE OA: @zaapi

·   Facebook Page: Zaapi Thailand

·   Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
Affiliate Marketing คือ
สาระน่ารู้

Affiliate Marketing คืออะไร ทำไมแบรนด์และร้านค้าออนไลน์ต้องให้ความสำคัญ

เรียนรู้เกี่ยวกับ Affiliate Marketing กลยุทธ์การตลาดที่ช่วยเพิ่มยอดขายและขยายตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาดูว่าทำไมแบรนด์และร้านค้าออนไลน์จึงควรให้ความสำคัญกับการตลาดรูปแบบนี้

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Oct 11, 2024
ทั้งหมด
All
LINE VOOM คืออะไร
สาระน่ารู้

LINE VOOM คืออะไร ธุรกิจออนไลน์หรือแบรนด์ใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง?

LINE VOOM ฟีเจอร์ที่ให้ทั้งความสนุกและประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน รวมทั้งเจ้าของธุรกิจออนไลน์และแบรนด์ต่างๆ แล้วฟีเจอร์นี้คืออะไร ใช้งานยังไงให้มีประสิทธิภาพ ห้ามพลาด!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Oct 1, 2024
ทั้งหมด
All
ใบเสร็จรับเงิน
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

ใบเสร็จรับเงิน คืออะไร มีความสำคัญยังไง อยากทำธุรกิจห้ามพลาด

อยากทำธุรกิจฟังทางนี้! หากคุณอยากรู้ว่าจริงๆ แล้วใบเสร็จรับเงินคืออะไร มีความสำคัญยังไง มีกี่ประเภท มีส่วนประกอบอะไรบ้าง หรือสามารถทำใบเสร็จรับเงินออนไลน์ได้ยังไง อ่านเลย!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Sep 25, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบหลังบ้าน
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

8 อันดับระบบหลังบ้านแห่งปี 2024 ที่เข้าใจคนไทยมากที่สุด

ระบบหลังบ้านเป็นหัวใจสำคัญของร้านค้าออนไลน์ เพราะช่วยบริหารจัดการตั้งแต่การรับคำสั่งซื้อ ตอบแชทลูกค้า ไปจนถึงการจัดการสต็อกและเก็บข้อมูลลูกค้า เพิ่มโอกาสปิดการขายได้ไวขึ้น ให้เจ้าของธุรกิจออนไลน์สามารถติดตามการทำงานได้ทุกที่

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Sep 20, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบจัดการกล่องข้อความ
อัปเดตจาก Zaapi

อัปเดตใหม่ จัดการกล่องข้อความบน Zaapi

Zaapi แจ้งประกาศการอัปเดตกล่องข้อความบนระบบของเราใหม่ที่จะมาช่วยให้การจัดการตอบแชทของคุณให้ง่ายขึ้นกว่าเดิม!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Sep 18, 2024
ทั้งหมด
All
เช็คสลิปโอนเงิน
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

คู่มือเช็คสลิปโอนเงินง่ายๆ ไม่ให้โดนโกง ที่แม่ค้าออนไลน์ต้องรู้

ขายออนไลน์ทั้งทีต้องรู้ทัน! วิธีเช็คสลิปโอนเงินให้ชัวร์ ไม่ตกเป็นเหยื่อ ไม่โดนโกง ใช้งานธนาคารไหน ตรวจสอบยังไง อ่านเลย!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Aug 29, 2024
ทั้งหมด
All
แชทบอท
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

แชทบอทคืออะไร? ทำไมถึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่ธุรกิจออนไลน์ยุคดิจิทัลต้องมี

เเชทบอท ตัวช่วยสำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ ลดต้นทุนการขายพร้อมเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าแบบเห็นผลได้จริง

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Aug 19, 2024
ทั้งหมด
All
ผู้ประกอบการ
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

10 คุณสมบัติของผู้ประกอบการ สู่หนทางแห่งความสำเร็จ

10 คุณสมบัติของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จมีอะไรบ้าง? มือใหม่ต้องห้ามพลาดและเริ่มลงมือทำถ้าอยากสร้างธุรกิจให้ไปถึงเส้นชัยที่วางไว้

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Aug 8, 2024
ทั้งหมด
All
นายหน้าติ๊กต๊อก
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

นายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) วิธีหาเงินแบบไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้า

ทำนายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) ไม่ยากอย่างที่คิด! เจาะลึกวิธีสมัครนายหน้า หลักการหาค่าคอมมิชชั่นและเคล็ดลับสร้างคลิปปังให้ขายดีมีรายได้จริงที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 25, 2024
ทั้งหมด
All
ขายของใน tiktok
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

ขายของใน TikTok ยังไงให้ขายดี พบกับ 10 เคล็ดลับยอดปังที่คุณพลาดไม่ได้

อยากขายของใน TikTok ให้ขายดี ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ไม่อยากพลาด10 วิธีขายดีพร้อมเพิ่มยอดร้านออนไลน์ให้ปัง ต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 18, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1