หัวข้อ

LINE VOOM คืออะไร ธุรกิจออนไลน์หรือแบรนด์ใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง?

LINE VOOM ฟีเจอร์ที่ให้ทั้งความสนุกและประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน รวมทั้งเจ้าของธุรกิจออนไลน์และแบรนด์ต่างๆ แล้วฟีเจอร์นี้คืออะไร ใช้งานยังไงให้มีประสิทธิภาพ ห้ามพลาด!

สาระน่ารู้
LINE VOOM คืออะไร

LINE VOOM คือ ฟีเจอร์ใหม่จาก LINE ที่เปิดตัวมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องการแชร์วิดีโอและคอนเทนต์สั้นๆ ในรูปแบบใหม่และทันสมัย มีความคล้ายกับแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง TikTok และ Instagram Reels และเพื่อให้คนขายของออนไลน์และแบรนด์ต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จาก LINE VOOM ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ในบทความนี้เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกับ LINE VOOM ว่าคืออะไร มีการใช้งานอย่างไร และมีประโยชน์อะไรบ้างที่คุณจะได้รับจากฟีเจอร์นี้

LINE VOOM คืออะไร ?

LINE VOOM คือ ฟีเจอร์ใหม่จาก LINE ที่คุณสามารถพบคอนเทนต์ใหม่ๆ และผู้คนที่น่าสนใจได้ที่แท็บ “แนะนำ” ใน LINE ฟีเจอร์นี้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างและแชร์วิดีโอสั้นๆ ได้ภายในแพลตฟอร์ม LINE โดยไม่ต้องออกไปใช้แอปพลิเคชันอื่น มีเป้าหมายเพื่อให้คุณได้สร้างคอนเทนต์ที่เต็มไปด้วยสร้างสรรค์ มีประโยชน์ และมีคุณค่าผ่านวิดีโอที่สั้นและกระชับ ซึ่งข้อดีหลักๆ ของการใช้ LINE VOOM ก็คือเป็นช่องทางที่เชื่อมต่อกับผู้ใช้งาน LINE อื่นๆ โดยธุรกิจออนไลน์และแบรนด์ สามารถเผยแพร่คอนเทนต์และวิดีโอต่างๆ ไปยังฐานผู้ใช้งาน LINE ขนาดใหญ่ได้อย่างสบายๆ

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ LINE VOOM มีอะไรบ้าง?

LINE VOOM มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจหลายอย่างที่ทำให้การใช้งานเป็นเรื่องง่ายและสนุกทั้งในมุมของผู้ใช้งานทั่วไป มุมธุรกิจหรือแบรนด์ แล้วก็มุมของลูกค้าเอง โดยคุณสมบัติที่ว่านั้นก็ได้แก่

  1. สร้างวิดีโอสั้นๆ ผู้ใช้งานสามารถสร้างวิดีโอสั้นๆ ได้ง่ายๆ ผ่านอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและทันสมัย
  2. เอฟเฟกต์และฟิลเตอร์ มีเอฟเฟกต์และฟิลเตอร์มากมายให้เลือกใช้เพื่อทำให้วิดีโอของคุณดูน่าสนใจยิ่งขึ้น
  3. แชร์และค้นพบ ผู้ใช้งานสามารถแชร์วิดีโอของตนเองและค้นพบวิดีโอใหม่ๆ จากผู้ใช้งานคนอื่นๆ ได้ ซึ่งแน่นอนว่าข้อนี้เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจออนไลน์และแบรนด์ต่างๆ
  4. โต้ตอบ ผู้ใช้งานสามารถกดถูกใจ แสดงความคิดเห็น และแชร์วิดีโอที่ตนเองชื่นชอบได้
  5. ติดตาม ผู้ใช้งานสามารถติดตามผู้สร้างคอนเทนต์ที่ตนเองชื่นชอบเพื่อไม่พลาดวิดีโอและเนื้อหาใหม่ๆ อยู่เสมอ

สามารถสร้างหรืออัปโหลดคอนเทนต์อะไรใน LINE VOOM ได้บ้าง?

หลักๆ แล้ว คุณสามารถสร้างคอนเทนต์และอัปโหลดเนื้อหาได้หลากหลายประเภทมากใน LINE VOOM ไม่ได้จำกัดแค่วิดีโอสั้นเท่านั้น แต่ผู้ใช้งานเจ้า ของธุรกิจ หรือว่าเจ้าของแบรนด์ยังสามารถอัปโหลดคอนเทนต์หรือสร้างโพสต์ได้หลากหลายรูปแบบไม่ต่างไปกับโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มอื่นเลยทีเดียว โดยคอนเทนต์ที่สามารถอัปโหลดลงใน LINE VOOM ได้ก็มีดังนี้:-

  • รูปภาพ
  • วิดีโอสั้น
  • ข้อความพร้อมพื้นหลัง
  • GIF
  • สติ๊กเกอร์ไลน์
  • คูปองที่ดึงมาจาก LINE OA
  • แบบสอบถามที่ดึงมาจาก LINE OA
อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LINE OA

วิธีการใช้งาน LINE VOOM

ในส่วนของการใช้งาน LINE VOOM ก็บอกเลยว่าไม่ยุ่งยากเลยสักนิด หากคุณวางแผนที่จะใช้ฟีเจอร์นี้ของ LINE เพื่อทำการตลาดให้กับแบรนด์หรือธุรกิจออนไลน์ของคุณล่ะก็ นี่คือขั้นตอนเบื้องต้นที่คุณสามารถเริ่มใช้งานได้

  1. ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน LINE หากยังไม่มีแอปพลิเคชัน LINE บนมือถือ ให้ดาวน์โหลดและติดตั้งก่อนเป็นอันดับแรก
  2. ลงชื่อเข้าใช้ ลงชื่อเข้าใช้งานบัญชี LINE
  3. เข้าไปที่ LINE VOOM ในหน้าแรกของแอป LINE คุณจะเห็นไอคอน LINE VOOM ให้คลิกเข้าไปได้เลย
  4. สร้างวิดีโอ คลิกที่ปุ่มสร้างวิดีโอและเริ่มบันทึกวิดีโอสั้นๆ ของคุณได้ทันที
  5. เพิ่มเอฟเฟกต์ หลังจากบันทึกวิดีโอเสร็จ คุณสามารถเพิ่มเอฟเฟกต์และฟิลเตอร์เพื่อทำให้วิดีโอของคุณดูน่าสนใจยิ่งขึ้น
  6. แชร์วิดีโอ เมื่อคุณพอใจกับวิดีโอที่สร้างแล้ว ให้คลิกที่ปุ่มแชร์เพื่อให้ผู้ใช้งานคนอื่นๆ ได้เห็น

ประโยชน์ของ LINE VOOM ต่อธุรกิจออนไลน์และแบรนด์มีอะไรบ้าง?

นอกจากคุณจะสามารถโพสต์คอนเทนต์รูปแบบต่างๆ ใน LINE VOOM ได้แล้ว ฟีเจอร์นี้ของ LINE ยังมีประโยชน์ต่อธุรกิจออนไลน์และแบรนด์อีกหลายข้อ ซึ่งได้แก่

1. ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์

LINE VOOM เปิดโอกาสให้ธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านวิดีโอสั้นๆ และคอนเทนต์ที่คุณสร้างขึ้น โดยคุณสามารถออกแบบคอนเทนต์ในมุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์แนวให้ความรู้ แนวตลก หรือแนวไหนก็ได้หมด ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์และสิ่งที่คุณต้องการสื่อกับผู้รับสารในโพสต์นั้นๆ

2. เชื่อมต่อกับผู้คนและลูกค้า

คุณสามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้งานหรือลูกค้าใน LINE ที่มีความหลากหลายและสนใจในคอนเทนต์เดียวกัน เป็นการเปิดโอกาสให้ธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนที่กว้างขึ้น ที่สำคัญ กลุ่มคนที่พบเห็นคอนเทนต์ของคุณยังสามารถโต้ตอบ คอมเมนต์ และแชร์คอนเทนต์ของคุณไปยังเพื่อนๆ ครอบครัว และคนรู้จักได้อีกด้วย

3. โปรโมทสินค้าและบริการ

สำหรับผู้ประกอบการเช่นคุณ LINE VOOM ถือเป็นเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการโปรโมทสินค้าและบริการชั้นเยี่ยม เพราะ LINE มีฐานผู้ใช้งานจำนวนมาก ซึ่งสถิติในปี 2024 แพลตฟอร์ม LINE มีผู้ใช้งานในไทยมากกว่า 53 ล้านคนแล้ว ไม่ว่าคุณจะโปรโมทสินค้าใหม่ อัปเดตโปรโมชั่น หรือต้องการแจ้งข่าวสารไหนๆ เกี่ยวกับสินค้าและบริการของคุณก็แจ้งผ่าน LINE VOOM ได้เลย!

4. เป็นแหล่งเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจ

คุณสามารถค้นพบวิดีโอใหม่ๆ ที่น่าสนใจและได้รับแรงบันดาลใจจากผู้สร้างคอนเทนต์คนอื่นๆ และนับไปพัฒนาปรับปรุงกลยุทธ์การสร้างคอนเทนต์ของแบรนด์เพื่อเชื่อมต่อกับกลุ่มผู้ติดตามและลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นได้

เทคนิคการใช้ LINE VOOM ทำการตลาดให้กับธุรกิจออนไลน์และแบรนด์ของคุณ

ปัจจุบันหลายธุรกิจร้านค้าและแบรนด์ต่างๆ หันมาใช้ LINE VOOM เป็นเครื่องมือในการทำการตลาด เพราะสามารถเชื่อมต่อกับฐานผู้ใช้งานและกลุ่มลูกค้าได้โดยตรง จึงนับเป็นเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มการเข้าถึงและความสนใจในสินค้าและบริการของคุณ นี่คือเทคนิคในการใช้ LINE VOOM สำหรับธุรกิจของคุณ

1. สร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจ

สร้างวิดีโอและคอนเทนต์ที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มเป้าหมายของคุณ เช่น การสาธิตการใช้งานสินค้า รีวิวสินค้า หรือแนะนำเคล็ดลับในการใช้งาน เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายนั้นๆ

2. ใช้แฮชแท็ก

ใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับคอนเทนต์ของคุณเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้ใช้งานใหม่ๆ เพราะเมื่อคุณเลือกใช้แฮชแท็กในโพสต์ เช่น #LINE #เครื่องสำอาง #เดรสซาติน ฯลฯ แล้ว เมื่อผู้ใช้งานเลือกแตะที่แฮชแท็ก ก็จะสามารถดูโพสต์อื่นๆ ที่มีแฮชแท็กเดียวกันได้ และเมื่อเลือกโพสต์คอนเทนต์เป็น “สาธารณะ”  พร้อมแฮชแท็ก โพสต์ของร้านคุณก็จะแสดงผลในการค้นหาแฮชแท็กของผู้ใช้งานอื่นที่ไม่ใช่เพื่อนในไลน์ด้วย แฮชแท็กจึงเป็นเครื่องมือการตลาดง่ายๆ ที่สามารถใช้เผยแพร่คอนเทนต์และเพิ่มการค้นพบให้กับร้านค้าออนไลน์หรือแบรนด์ของคุณในวงกว้างได้

3. โปรโมชั่นและกิจกรรม

จัดกิจกรรมหรือโปรโมชั่นผ่าน LINE VOOM เพื่อดึงดูดความสนใจและเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นโปร 1 แถม 1 โปรแจกรางวัล หรือกิจกรรมไหนๆ ของทางร้านก็สามารถจัดผ่านช่องทางนี้ได้เลย

4. โฆษณา

ใช้ LINE VOOM ในการโฆษณาสินค้าและบริการของคุณผ่านการสร้างวิดีโอและเนื้อหาที่น่าสนใจเพื่อกระตุ้นยอดขายของทางร้านได้ เพราะ LINE VOOM เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถเลือกลงโฆษณาของ LINE Ads ได้ คุณสามารถเลือกสร้างโฆษณาให้แสดงผลบน LINE VOOM ง่ายๆ เมื่อลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายพบเห็นและสนใจ ก็จะสามารถทักแชทคุยกับทางร้านผ่าน LINE OA ได้ทันที

5. วิเคราะห์ผล

สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าคุณจะโพสต์วิดีโอหรือคอนเทนต์รูปแบบไหน ก็ต้องไม่ลืมที่จะใช้เครื่องมือวิเคราะห์ผลการทำงานเพื่อดูว่าคอนเทนต์ของคุณได้รับความนิยมมากน้อยเพียงใดและปรับปรุงตามความต้องการของผู้ใช้งาน เพื่อให้ได้คอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์เป้าหมายทางธุรกิจของคุณมากที่สุดนั่นเอง

สรุป

LINE VOOM คือฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจจาก LINE ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างและแชร์วิดีโอสั้นและคอนเทนต์ได้อย่างง่ายดาย ฟีเจอร์นี้มีคุณสมบัติที่หลากหลายและใช้งานง่าย ทำให้คุณสามารถแสดงความคิดสร้างสรรค์ เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายและผู้ใช้งานใน LINE และเพิ่มโอกาสในการโปรโมตสินค้าและบริการของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ใช้งานทั่วไป เป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ หรือเจ้าของแบรนด์ ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในการทำการตลาดผ่าน LINE VOOM ได้ เพราะนี่เป็นเครื่องมื่อชั้นเยี่ยมที่คุณควรลองใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารและทำการตลาดในยุคดิจิทัลนี้

ทั้งนี้หากคุณต้องการตอบแชทไลน์และแชทจากช่องทางขายออนไลน์อื่นๆ อย่างเฟสบุ๊ค, ไอจี, Shopee, Lazada และ TikTok Shop ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพล่ะก็ สามารถทดลองใช้งาน Zaapi ได้เลย แล้วคุณจะจัดการแชทและออเดอร์ออนไลน์ของคุณได้ง่ายขึ้น

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ทดลองใช้ระบบรวมแชทบน Zaapi ฟรี 7 วัน

{{cta-button="/cms-injection-content"}}

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Zaapi

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานฟีเจอร์

สามารถติดต่อเราได้ผ่านช่องทาง

  • LINE OA: @zaapi
  • Facebook Page: Zaapi Thailand
  • Tel: 096-927-1729

Chat, Sell, Scale - The All-in-One Conversation and Commerce Hub

บทความล่าสุดจาก Zaapi

ดูบทความเพิ่มเติมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Zaapi

ทั้งหมด
All
Affiliate Marketing คือ
สาระน่ารู้

Affiliate Marketing คืออะไร ทำไมแบรนด์และร้านค้าออนไลน์ต้องให้ความสำคัญ

เรียนรู้เกี่ยวกับ Affiliate Marketing กลยุทธ์การตลาดที่ช่วยเพิ่มยอดขายและขยายตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาดูว่าทำไมแบรนด์และร้านค้าออนไลน์จึงควรให้ความสำคัญกับการตลาดรูปแบบนี้

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Oct 11, 2024
ทั้งหมด
All
LINE VOOM คืออะไร
สาระน่ารู้

LINE VOOM คืออะไร ธุรกิจออนไลน์หรือแบรนด์ใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง?

LINE VOOM ฟีเจอร์ที่ให้ทั้งความสนุกและประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน รวมทั้งเจ้าของธุรกิจออนไลน์และแบรนด์ต่างๆ แล้วฟีเจอร์นี้คืออะไร ใช้งานยังไงให้มีประสิทธิภาพ ห้ามพลาด!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Oct 1, 2024
ทั้งหมด
All
ใบเสร็จรับเงิน
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

ใบเสร็จรับเงิน คืออะไร มีความสำคัญยังไง อยากทำธุรกิจห้ามพลาด

อยากทำธุรกิจฟังทางนี้! หากคุณอยากรู้ว่าจริงๆ แล้วใบเสร็จรับเงินคืออะไร มีความสำคัญยังไง มีกี่ประเภท มีส่วนประกอบอะไรบ้าง หรือสามารถทำใบเสร็จรับเงินออนไลน์ได้ยังไง อ่านเลย!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Sep 25, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบหลังบ้าน
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

8 อันดับระบบหลังบ้านแห่งปี 2024 ที่เข้าใจคนไทยมากที่สุด

ระบบหลังบ้านเป็นหัวใจสำคัญของร้านค้าออนไลน์ เพราะช่วยบริหารจัดการตั้งแต่การรับคำสั่งซื้อ ตอบแชทลูกค้า ไปจนถึงการจัดการสต็อกและเก็บข้อมูลลูกค้า เพิ่มโอกาสปิดการขายได้ไวขึ้น ให้เจ้าของธุรกิจออนไลน์สามารถติดตามการทำงานได้ทุกที่

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Sep 20, 2024
ทั้งหมด
All
ระบบจัดการกล่องข้อความ
อัปเดตจาก Zaapi

อัปเดตใหม่ จัดการกล่องข้อความบน Zaapi

Zaapi แจ้งประกาศการอัปเดตกล่องข้อความบนระบบของเราใหม่ที่จะมาช่วยให้การจัดการตอบแชทของคุณให้ง่ายขึ้นกว่าเดิม!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Sep 18, 2024
ทั้งหมด
All
เช็คสลิปโอนเงิน
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

คู่มือเช็คสลิปโอนเงินง่ายๆ ไม่ให้โดนโกง ที่แม่ค้าออนไลน์ต้องรู้

ขายออนไลน์ทั้งทีต้องรู้ทัน! วิธีเช็คสลิปโอนเงินให้ชัวร์ ไม่ตกเป็นเหยื่อ ไม่โดนโกง ใช้งานธนาคารไหน ตรวจสอบยังไง อ่านเลย!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Aug 29, 2024
ทั้งหมด
All
แชทบอท
สาระน่ารู้
เกี่ยวกับธุรกิจ

แชทบอทคืออะไร? ทำไมถึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่ธุรกิจออนไลน์ยุคดิจิทัลต้องมี

เเชทบอท ตัวช่วยสำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ ลดต้นทุนการขายพร้อมเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าแบบเห็นผลได้จริง

Premika Mitprasertporn
Premika Mitprasertporn
Aug 19, 2024
ทั้งหมด
All
ผู้ประกอบการ
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

10 คุณสมบัติของผู้ประกอบการ สู่หนทางแห่งความสำเร็จ

10 คุณสมบัติของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จมีอะไรบ้าง? มือใหม่ต้องห้ามพลาดและเริ่มลงมือทำถ้าอยากสร้างธุรกิจให้ไปถึงเส้นชัยที่วางไว้

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Aug 8, 2024
ทั้งหมด
All
นายหน้าติ๊กต๊อก
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

นายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) วิธีหาเงินแบบไม่ต้องลงทุนหรือสต๊อกสินค้า

ทำนายหน้าติ๊กต๊อก (TikTok) ไม่ยากอย่างที่คิด! เจาะลึกวิธีสมัครนายหน้า หลักการหาค่าคอมมิชชั่นและเคล็ดลับสร้างคลิปปังให้ขายดีมีรายได้จริงที่นี่!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 25, 2024
ทั้งหมด
All
ขายของใน tiktok
สาระน่ารู้
อื่น ๆ

ขายของใน TikTok ยังไงให้ขายดี พบกับ 10 เคล็ดลับยอดปังที่คุณพลาดไม่ได้

อยากขายของใน TikTok ให้ขายดี ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ไม่อยากพลาด10 วิธีขายดีพร้อมเพิ่มยอดร้านออนไลน์ให้ปัง ต้องอ่าน!

Oum Chawarin
Oum Chawarin
Jul 18, 2024

ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ครบทุกฟังก์ชัน

ให้เราช่วยธุรกิจของคุณบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

เริ่มต้นใช้งานเลย
641dc9b830ad...ent-bg1